Blog

NHỮNG BÀI BÁO SONG NGỮ HAY PHẦN 1

PMP với mong muốn giúp đỡ các bạn trong việc nâng cao band điểm trong mọi phần thi của IELTS dưới nhiều phương pháp để mỗi bạn có thể tìm cho bản thân một phương pháp thích hợp nhất. Và hôm nay PMP mang đến cho bạn một phương pháp để nâng cao trình độ đọc hiểu của các bạn, để từ đó có thể cải thiện điểm của phần thi IELTS READING. Các bạn cùng PMP tìm hiểu bên dưới nhé!

1. 10 thói quen hàng ngày có lợi cho não bộ

10 thói quen bạn cần làm hàng ngày để giúp ích cho não bộ10 Things You Can Do Every Day To Benefit Your Brain
Bộ não là một thứ quý giá không nên lãng phí. Bạn đã từng nghe điều này nhiều lần, nhưng nó chưa thực sự đúng. Bộ não là tài sản quý giá nhất của bạn. Bạn cần phải chăm sóc nó. Đây là 10 điều bạn có thể làm hàng ngày để giúp ích cho bộ não:A mind is a valuable thing to waste. You’ve heard the saying many times, but it truly does ring true. Your mind is your most valuable asset. You need to take care of it. So here’s a list of 10 things you can do every day to benefit your brain:
1. Giấc ngủ ngắn
Tái tạo năng lượng cho cơ thể có thể giúp cải thiện chức năng não bộ, tăng trí nhớ và cải thiện tâm trạng của bạn. Thậm chí chỉ cần nghỉ ngơi 15 phút cũng có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong cuộc sống hàng ngày của bạn. Giấc ngủ ngắn vừa có thể giúp bạn cảm thấy tỉnh táo vừa có thể giúp ích cho bộ não của bạn. Giấc ngủ ngắn giúp nâng cao hiệu suất não bộ, vậy bạn còn chần chừ gì nữa?
1. Take a nap
Refreshing your body can also help you
improve brain function, increase memory, and improve your mood. Even just 15 minutes can make a huge difference in your day-to-day life. So take a nap, feel refreshed, and help your brain all in one. Naps improve your brain performance, so why are you still awake?
2. Làm điều gì đó sáng tạo trước khi đi ngủ
Khi bạn mệt mỏi, bộ não của bạn có thể linh hoạt sáng tạo hơn. Hãy tận dụng lợi thế này! Cho dù bạn đang viết cuốn tiểu thuyết vĩ đại tiếp theo của người Mỹ hay đang cọ rửa cọ và vải vẽ, việc tìm kiếm sự sáng tạo ngay trước khi đi ngủ có thể mang lại những kết quả tuyệt vời. Vì vậy hãy khai thác nhân tài Picasso bên trong bạn và tạo ra điều gì đó tuyệt vời. Chỉ cần đừng ngủ khi đang cầm bàn chải đánh răng.
2. Do something creative just before going to bed
When you’re tired, your brain can be more creative. Take advantage! Whether you’re writing the next great American Novel or dusting off the old paint brush and canvas, finding your creative outlet just before going to bed can yield great results. So tap your inner Picasso and create something beautiful. Just don’t fall asleep with the brush in your hand.
3. Tập trung vào từng nhiệm vụ một.
Bạn có biết rằng bộ não không thể làm nhiều việc một lúc theo đúng nghĩa đen? Bằng cách tập trung vào từng công việc một, bạn có thể duy trì bộ não hoạt động ở mức hiệu suất tối đa và mang lại kết quả tốt hơn tưởng tượng của bạn. Tìm một công việc mà bạn cần hoàn thành và tập trung hoàn toàn vào nó. Để điện thoại ở phòng khác, tắt ti vi và tập trung. Bộ não của bạn sẽ biết ơn bạn vì điều này.
3. Focus on one task at a time.
Did you know that it’s literally impossible for your brain to multitask? By focusing on one task at a time, you can keep your brain working at maximum capability and accomplish more than you imagined. Find a task you need to finish and focus solely on it. Leave the phone in the other room, turn the TV off, and focus. Your brain will thank you.
4. Tập bài tập Cardio (bài tập thể dục giảm cân) và tập thể dục.
Bạn đã từng nghe rằng bài tập cardio giúp cơ thể khỏe mạnh và săn chắc hơn. Nhưng nó còn giúp ích cho não bộ. Hãy dành 15-30 phút mỗi ngày và bắt đầu tập luyện! Bạn không cần phải đến phòng tập thể hình hay bất cứ thiết bị hỗ trợ nào. Chỉ cần đi bộ quanh khu phố cũng có thể mang lại những kết quả tuyệt vời có lợi cho bộ não của bạn.
4. Do cardio. And exercise

You’ve heard that cardio leads to a healthier, better body. But it also helps the mind. Find 15-30 minutes a day and get moving! You don’t need a gym membership or any fancy equipment. Just a walk around the neighborhood can do wonders and benefit your brain.
5. Viết những điều bạn thích lên một mảnh giấy
Máy tính, iPad, máy tính bảng, điện thoại di động và kết nối internet ở khắp mọi nơi đồng nghĩa với việc hiếm khi khi bạn lấy một tờ giấy ra và viết lên đó. Nhưng nghiên cứu cho thấy viết tay giúp bạn thông minh hơn. Vậy ở buổi họp sau hãy để máy tính ở bàn làm việc của bạn và viết lên giấy ghi chú.
5. Write. Like on a real piece of paper
Computers, iPads, tablets, smartphones and the connection to the internet everywhere means it’s becoming less and less likely that you will pull out a piece of paper and write. But research suggests handwriting makes you smarter. So leave the computer on your desk during your next meeting and write your notes.
6. Uống đa dạng các loại vitamin hàng ngày
Xe của bạn cần xăng, điện thoại của bạn cần pin, và bộ não của bạn cần các dưỡng chất. Một chế độ dinh dưỡng đầy đủ vitamin sẽ đảm bảo rằng cơ thể của bạn được cung cấp đầy đủ dưỡng chất thiết yếu. Và theo Tạp chí Dinh dưỡng của Anh thì điều đó có lợi cho bộ não của bạn. Một lời khuyên hữu ích là hãy bổ sung đầy đủ dưỡng chất với một ly sinh tố lành mạnh vào cuối ngày để có được một khởi đầu tuyệt vời vào ngày hôm sau.
6. Take a multivitamin daily.
Your car needs oil, your smartphone needs a battery, and your brain needs nutrients. A daily multivitamin will ensure that you get your body what it needs. And it will help your brain according to research from the British Journal of Nutrition. Pro-tip: Take your mutli-vitamin with a healthy smoothie to get your day off to a great start.

2. Tại sao học tiếng Anh có thể thay đổi cuộc sống của bạn

Tại sao học tiếng Anh có thể thay đổi cuộc sống của bạnWhy Learning English Can Change Your
Life!

Học tiếng Anh nghe có vẻ giống như một nhiệm vụ thật sự khó khăn – nhưng nó cũng rất đáng làm nữa! Từ việc giúp bạn khám phá thế giới, tạo ra cơ hội mới trong sự nghiệp của bạn, học tiếng Anh thực sự có thể mở ra cánh cửa mới cho bạn.

Bạn vẫn chưa thấy thuyết phục? Hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu lý do tại sao chỉ cần học tiếng Anh sẽ tạo ra sự khác biệt trong đời của bạn

Khám phá thế giới
Nghĩ rằng bạn chỉ có thể sử dụng tiếng anh trong các nước nói tiếng Anh như Anh quốc hay Hoa Kỳ? Suy nghĩ kỹ!
Tiếng Anh trong thực tế là một ngôn ngữ nói thông dụng nhất trên hành tinh – mọi lúc mọi nơi trên thế giới. Thực tế, gần 2 tỷ người nói tiếng Anh và cả tỷ người khác đang học hàng ngày.

Đẩy mạnh sự nghiệp của bạn
Khi thế giới trở nên nhỏ hơn và kết nối lại với nhau, có thể giao tiếp với những người từ các nước khác nhau sẽ trở thành một kỹ năng thực sự có giá trị. Học tiếng Anh có thể tăng cơ hội việc làm cho bạn và giúp bạn phát triển tài năng của mình – qua giai đoạn toàn cầu

Sử dụng nó dù bạn đi bất cứ nơi đâu
Từ Oslo tới Osaka, Delhi tới Denver, học tiếng Anh sẽ là con đường đưa bạn đi khám phá thế giới. Tiếng Anh thường được sử dụng như là ngôn ngữ phổ biến nhất cho những việc chính thức, sau ngôn ngữ chính của một quốc gia Chắc chắn hữu ích khi biết điều này lúc bạn đang cố tìm lối đi ra của sân bay nước ngoài!

Tận hưởng văn hóa của thế giới
Tình yêu âm nhạc pop và phim bom tấn? Bạn nhận được tất cả những điều hay từ đó bằng cách trải nghiệm ngay trên chính ngôn ngữ của nó- tiếng Anh.
Xem diễn viên điện ảnh mà bạn thích nhất hay hát theo những ‘ngôi sao lớn nhất’ (the biggest stars) trên sân khấu là bổ sung thú vị khi bạn biết từ vựng trong tiếng Anh!

Khám phá một thế giới tri thức
Nếu bạn muốn mở rộng kiến thức của bạn, tiếp tục nghiên cứu hoặc thực hiện nghiên cứu, sau đó tiếng Anh sẽ là một công cụ vô giá. Tiếng Anh được sử dụng bởi các trường đại học hàng đầu, các tạp chí và nhà xuất bản trên thế giới. Nó cũng là một trong những ngôn ngữ phổ biến nhất được sử dụng cho các bài thuyết trình và hội nghị – đặc biệt là khi bạn đang nói chuyện với khán giả quốc tế. Thêm vào đó nếu bạn muốn học tại một trong những trường tốt nhất thế giới, học tiếng Anh sẽ là một bước đầu tiên thực sự hữu ích cho sự nghiệp của bạn.
Learning English might sound like a really difficult task – but it’s also very rewarding too! From helping you to see the world, to making new opportunities in your career, learning English can really open new doors for you.

Still not convinced? Then read on to learn just why studying English will make a difference in your life.

Explore the globe
Think you can only use English in “English speaking” countries like the UK or US? Think again!
English is in fact one of the most commonly spoken languages on the planet – wherever you are in the world. In fact, nearly 2 billion people speak English, and another billion are learning everyday.

Boost your career
As the world becomes smaller and
interconnected, being able to communicate with people from different countries becomes a really valuable skill. Learning English can really boost your employment opportunities and help you to expand your talents – across a worldwide stage.

Use it wherever you go
From Oslo to Osaka, Delhi to Denver, learning English will be your passport to see the world. English is often used as the most common language for official purposes, after a country’s main language. Definitely useful to know when you’re trying to find your way out of a foreign airport! 

Enjoy the world’s culture
Love pop music and blockbuster movies? Get the most out of them by experiencing them as they really are – in English. 
Seeing your favorite movie actors or singing along to the biggest stars on stage is extra fun when you know the words in English!

Discover a world of knowledge
If you want to expand your knowledge, study further or carry out research, then English will be an invaluable tool. English is used by the world’s top universities, journals and publishers. It’s also one of the most common languages used for presentations and conferences – especially when you are speaking to an international audience. Plus if you want to study at one of the world’s best institutions, learning English will be a really helpful first step for your career.

3. Những điều cha mẹ có thể làm để nuôi dạy con tốt hơn

Những điều cha mẹ nên làm để nuôi dạy con cái tốt hơnThings parents can do
Tôi không biết những người khác định nghĩa như thế nào về giáo dục; nhưng đối với tôi, giáo dục không có gì khác so với cảm hứng. Nói cách khác, chức năng của giáo dục là để chỉ đạo thanh niên theo đuổi ước mơ, tham vọng của họ và giúp họ hiểu được giá trị của đạo đức; Tôi nhớ có một câu nói của Nelson Mandela, ông nói rằng giáo dục là vũ khí mạnh nhất mà bạn có thể sử dụng để thay đổi thế giới. Có thể bạn cho rằng đây là bổn phận và trách nhiệm của một giáo viên hay một nhà giáo. Nhưng tôi lại tin rằng nền tảng của giáo dục bắt nguồn từ gia đình. Vì vậy, bạn không cần phải trở thành một nhà giáo hay giáo viên giỏi để giảng dạy, hướng dẫn, khuyến khích các thế hệ sau. Là một phụ huynh có kinh nghiệm và luôn đối mặt với các tình huống trong xã hội ngày nay; có lẽ bạn sẽ tự hỏi cách nào là cách tốt nhất để nuôi dạy con cái cư xử đúng mực. Và trong bài viết này tôi hy vọng có thể mang đến cho các bạn một số kiến nghị lý tưởng để giúp nuôi dưỡng con cái của bạn thành công.I don’t know how others define the meaning of education; but to me, education is nothing different from inspiration. In other words, its function is to direct the youth to pursue their dream, ambition and help them to understand the value of ethics; I remembered a famous quote of Nelson Mandela, he said that Education is the most powerful weapon which you can use to change the world. You may suppose this is the task and job of a teacher or an educator. And I believe that the foundation of education originates from the family; so, you don’t have to be an educator, or a great teacher to instruct, direct or encourage inherited generations. As a parent who experience and face the current situation of society today; you may wonder what would be the best ways to raise your kids properly. And in this article, I hope I can bring you some idealistic recommendations to bring your children up successfully. 
Như tôi đã nói, nền tảng của giáo dục bắt nguồn từ gia đình; và điều đó diễn ra như thế nào? Tôi cho rằng cha mẹ chính là những người thầy đầu tiên của con cái; như bạn biết, trẻ em bắt chước tất cả các hành động và thái độ của bạn. Chúng học tất cả mọi thứ từ cha mẹ của chúng và theo cách đó khi chúng lớn lên chúng sẽ làm và đối xử với con cái của chúng giống với những gì mà bạn đã từng làm. Trong một phân tích tâm lý học của người phương Tây cho rằng một đứa trẻ có tính cách bạo lực là do bắt nguồn từ một số vấn đề trong gia đình như kỷ luật hà khắc, đối xử hung hăng từ cha mẹ, vv. Chính lúc này, bài phân tích nhắc tôi nhớ đến một số bài báo về bạo lực học đường; theo như bài viết, bạo lực học đường là do các tác động tiêu cực của truyền thông. Cá nhân tôi không chấp nhận giả định này; thực tế, giải trí chỉ là giải trí, nó không xây dựng nhân cách của trẻ em thay vì giáo dục.As I said, the foundation of education originates from the family; how could it be? I assume that parents are the first teachers of their children; as you know, kids imitate all of your behaviors and attitudes. And they learn all things from their parents; in that manner, they would do and treat the same things that you had treated them to their children when they grow up. In the Western psychopathological analysis, it explains that a kid has the violent tendency in personality caused by some family issues such as harsh discipline, aggressive treating from parent, so on. When I came to this point, it reminded me of some articles talking about the school violence; according to those articles, the school violence originates from the impact of media violence. Personally, I do not accept this theory; as a matter of fact, entertainment is just entertainment, it does not construct your kids’ personalities instead of education.
Tôi sẽ cho bạn thấy khẳng định của tôi qua một số ví dụ.
Bạn muốn con bạn là người tốt, hiền lành và không bạo lực, hãy dạy chúng làm thế nào để yêu thương người khác, tôn trọng cuộc sống của người khác như của chính mình; thậm chí chỉ là cuộc sống nhỏ như của con kiến.

Bạn muốn chúng phải trung thực, hãy chỉ ra những điều tệ hại khi lừa dối, gian lận và khi làm mất niềm tin từ bạn bè và người thân.

Bạn muốn chúng phải biết vâng lời. Chỉ cần bình tĩnh lắng nghe những sai lầm của chúng, kiên nhẫn giải thích lý do tại sao không nên làm điều đó. Và đừng quá căng thẳng hoặc bất lực nếu các lỗi sai ấy cứ lặp lại nhiều lần.

Có hàng ngàn ví dụ mà tôi muốn nêu ra cho bạn, nhưng cái mà tôi muốn nói với bạn chính là cha mẹ nên ưu tiên dạy những bài học về nhân đức và đạo đức cho con cái và những bài học này sẽ theo suốt cuộc đời chúng. Tại sao nhân đức và đạo đức nên được ưu tiên? Bởi vì một người tốt sẽ góp yêu thương của họ để tạo nên một xã hội hòa bình; và cái còn thiếu trong một xã hội hiện đại không phải là một con người tài năng hay thông minh mà là con người thực sự. Tôi chắc rằng bạn sẽ muốn sống trong một xã hội mà khi bạn gặp tai nạn sẽ có một người đi bộ không rõ danh tính đến và thực hiện cuộc gọi khẩn cấp, hay ai đó đứng lên và bảo vệ bạn khỏi những rắc rối của kẻ xấu. Hơn nữa, những người tốt sẽ giúp bạn loại bỏ được sự thờ ơ, lãnh đạm của xã hội; cái chúng ta muốn không phải là tìm kiếm hay chờ đợi người tốt đến mà hãy tạo ra họ bằng giáo dục.
I’ll give you some example
You want your kids to be kind, gentle, and non-aggressive, so teach them how to love others, respects others’ lives as their own; even a life of an ant.

You want them to be honest; point out the hideousness of deception, fraud, losing credit from friends, and family.

You want them to be obedient. Just keep calm and listen when they made mistakes; be patient to explain to them why they should not do that. Don’t be over-stressed or impotent when their mistakes could be repeated several times.

There are thousands of examples that I can give you, but what I’m trying to tell you is that the parents should give first priority of teaching the lessons of virtue and morality for children; and these lessons would follow them through all their life. Why the virtue and morality should be given in priority? Because a good man contributes his heart in creating of a peaceful society; and what the modern society lacked of are not talented or intelligent men, but the virtual one. And I assure that you want to live in the society when you got accident, an unknown pedestrian would come and make an emergency call or somebody would stand up and protect you when you got into troubles with bad guys. Moreover, those good guys would help to eliminate the indifference and apathy of society; and we’re not looking for good men, or waiting for them, but we’ll create them through education. 
Một phần khác quan trọng trong giáo dục nữa chính là kiến thức; sẽ không có vấn đề gì cho dù bạn giàu hay nghèo, món quà tốt nhất mà cha mẹ nên cho con cái của họ chính là kiến thức từ sách. Có lẽ khi tôi đề cập đến quan điểm này, sẽ có nhiều phụ huynh không đồng tình; vì đang là thời đại của công nghệ, trẻ em có thể tìm kiếm thú vị trong các trò chơi hay các ứng dụng trên ipad, smart-phone hơn là tìm kiếm trong các cuốn sách chỉ toàn chữ. Hoặc nếu bạn yêu cầu chúng đọc một cái gì đó, thông thường chúng sẽ chọn truyện tranh hơn là tiểu thuyết; vì vậy những gì bạn cần làm là chiến lược để kích thích và gợi lên tính tò mò của chúng; phân tích tâm lý học cho biết con người là động vật tò mò nhất và không ngừng tìm kiếm câu trả lời cho những điều đang ẩn dấu. Bạn có thể học hỏi từ tổ tiên, chính bởi tính tò mò của họ mà bây giờ chúng ta mới biết đến được các hiện tượng tự nhiên. Để thuyết phục hơn, tôi sẽ kể cho bạn câu chuyện của tôi. Cũng giống như những đứa trẻ khác, tôi thích xem phim hoạt hình và đọc truyện tranh hơn là đọc sách mãi cho tới khi tôi mười lăm tuổi; và tôi vẫn còn nhớ mẹ tôi thường phàn nàn về điều đó. Chú tôi là một trong những người kể cho tôi nghe các câu chuyện về cách các ngôi sao, mặt trời, các dãy thiên hà và chính những thứ đó đã dẫn tôi đến kệ sách của chú và đọc chúng. Chú còn kể cho tôi về những điều kỳ lạ mà ông đã đọc từ một cuốn tiểu thuyết của Jules Verne ” Cách biển hai vạn dặm”. Tôi không biết tôi trở thành con mọt sách từ lúc nào, tôi bắt đầu khám phá những điều xung quanh tôi thông qua những cuốn sách. Sách cung cấp cho con cái của bạn sức mạnh của kiến thức, trí tưởng tượng, sự sáng tạo, kỹ năng viết, từ vựng, sự tập trung,… Vì thế, hãy bắt đầu giúp con cái của bạn đọc sách một cách có kế hoạch.Another essential part of education is
knowledge; no matter if you’re rich or poor, the best gift that a parent should give their children is knowledge from books. Perhaps when I come to this point, some parents may reject this; as in the time of technology, children prefer games and other stuffs in the ipad, or smart-phones than finding anything interesting in books that full of letters. Or if you ask them to read something, normally they would select a comic than a novel; so what you need to do is a strategy that arouses and stimulates their curiosity; because psychologically analyzed, human is the most inquisitive being that never stop looking an answer for conceal things. You can learn this fact from our ancestors; because of their curiosity, now we know about natural phenomena. To be more persuasive, I’m telling you about my story. Just like other common kids, I loved watching cartoon and reading comic than reading a book till I was ten years old; and I still remember my mother usually complained about that. My uncle was the one who told me about stories of how the stars, suns, galaxies and comets work; all these stuffs drove me to come to his book- shelf and read. Then he told me about bizarre things that he had read from a novel of Jules Verne, ‘Twenty Thousand Leagues under the Sea’. And I don’t know from what moment I became a book worm; and I started exploring things around me from books. The book gives your children the power of knowledge, imagination, creativity, writing skills, vocabulary, concentration, etc. So let’s star help your kids reading with a strategy!
Tôi nghĩ có một quan điểm nữa nên đề cập trong bài viết này; chính là cha mẹ nên biết con cái của mình học trội ở lĩnh vực nào. Và những gì cha mẹ cần làm là động viên và hỗ trợ chúng. Và khi con bạn đủ lớn, chúng sẽ tự suy nghĩ và đó trở nên có trách nhiệm với bản thân; cứ để chúng lựa chọn những gì chúng muốn làm hay muốn tìm hiểu, và yêu cầu chúng có trách nhiệm với những gì mà chúng đã chọn. Đừng bắt buộc hay thúc ép chúng; những gì chúng ta đang cố gắng làm không phải là giúp chúng như chúng ta nghĩ mà là tạo thêm áp lực về gia đình và tăng khoảng cách giữa hai thế hệ. Hãy để chúng biết cuộc sống của mình; và đó là cách đúng để yêu thương con cái của bạn. Bởi vì trong mắt cha mẹ, trẻ em thì luôn chỉ là trẻ em và đừng sợ mất chúng mà hãy sợ chúng không lớn lên.Another point that I suppose it is necessary to mention in this article; the parents should know what field of study that their children are strong at. And what the parents need to do is encouraging and supporting them. And when your children are old enough, they have their thoughts and self-conscience; just let them select what they want to do or study, and ask them to be responsible for what they selected. Don’t force them or push them; what we’re trying to do is not helping them as we thought; but we’re creating a heavy pressure on the family, and a gap between two generations. Let them know that you give them the freedom to decide their lives; this is how you love your children in a right way. Because in the parents’ eyes, kids are always kids, and don’t be afraid of losing them; we should be afraid that they’re not growing up.
Ernie Fletcher đã phát biểu rằng “Giáo dục chính là cơ hội để trao tặng món quà vĩnh viễn cho thế hệ sau“; đây chính là một trong những đoạn trích dẫn mà tôi thích nhất. Theo quan điểm của tôi, giáo dục bắt nguồn từ gia đình; và tài sản thừa kế được hưởng từ cha mẹ chính là đạo đức và kiến thức. Và hãy ngừng việc hỏi chúng rằng chúng muốn trở thành gì; hãy để chúng lớn lên theo cách tự nhiên của chúng. Có một trích dẫn hay từ một cuốn sách mà tôi yêu thích nữa là ” Để giết một con chim nhại” của tác giả Harper Lee và tôi đoán rằng cuốn sách này sẽ trở thành kim chỉ nam của bạn trong việc nuôi dạy con cái, cuốn sách nói rằng: “Khi một đứa trẻ hỏi bạn về thứ gì đó, vì đức tin, hãy trả lời chúng. Đừng nói vòng vo. Trẻ em tuy chỉ là trẻ em, nhưng chúng có thể phát hiện ra sự né tránh của bạn nhanh hơn cả người lớn, và sự lảng tránh đơn giản chính là chúng“. Bạn có thể thừa nhận điều này hoặc không; nhưng hãy đọc và suy nghĩ một cách cẩn thận những điều mà tôi nói. Tôi hy vọng chính những điều này sẽ giúp bạn thông suốt và thay đổi định kiến của bạn. Bạn cho phép chúng tự do lựa chọn.Education is our greatest opportunity to give an irrevocable gift to the next generation”, said Ernie Fletcher; this is one of my favorite quotes. In my viewpoints, education begins from the family; and the inherited wealth that could be given from parents is the virtue and knowledge. And please stop asking them to become what you want them to be; let them learn and grow up naturally as they are. There is an interesting quote from the book ‘To kill a mocking bird’ of Harper Lee that I really love and I guess it would become a lodestar for you to teach your kids, followings, “When a child asks you something, answer him, for goodness sake. But don’t make a production of it. Children are children, but they can spot an evasion faster than adults and evasion simply muddles ’em”. You can accept this or not; but please read slowly and think carefully what I said. I hope these can help you out and change your mind.

Kết luận

Phía trên là một số bài báo song ngữ hay mà PMP đã thu thập được. Mong có thể giúp ích cho bạn và hãy đón chờ những phần kế tiếp của series “NHỮNG BÀI BÁO SONG NGỮ HAY” nhé!