Blog

NHỮNG LỜI CHÚC 8/3 BẰNG TIẾNG ANH HAY (PHẦN 1)

Ngày 8 tháng 3 được biết đến rộng rãi trên toàn thế giới là International Women’s Day hay còn gọi là ngày Quốc tế Phụ nữ. Đây là một dịp quan trọng để mọi người, đặc biệt là phái nam bày tỏ sự biết ơn, lòng yêu thương, quý mến đối với tất cả phụ nữ – một nửa xinh đẹp của thế giới. Trong bài viết dưới đây, PMP English sẽ giúp bạn tổng hợp những lời chúc ý nghĩa nhất bằng tiếng Anh để bạn có thể gửi gắm những lời yêu thương đến người phụ nữ thân yêu của mình nha.

I/ Lời chúc dành cho mẹ

Người phụ nữ đầu tiên mà chúng ta nên gửi những lời chúc ý nghĩa nhất, không ai khác chính là mẹ. Bởi mẹ chính là người phụ nữ tuyệt vời nhất trong cuộc đời chúng ta.

1. Every home, every heart, every feeling, every moment of happiness is incomplete without you, only you can complete this world. Happy Women’s Day!

(Mọi gia đình, mọi trái tim, mọi cảm xúc, mọi thời khắc hạnh phúc sẽ chẳng thể hoàn hảo nếu thiếu mẹ. Chỉ có mẹ mới có thể biến thế giới của con trở nên hoàn thiện. Chúc mẹ ngày 8/3 vui vẻ!)

2. Dear mom, I just want you to know how fortunate I find myself to be blessed with such a wonderful mother like you. Happy Women’s Day!

(Mẹ yêu, con chỉ muốn mẹ biết rằng con đã may mắn ra sao khi thấy mình quá hạnh phúc với người mẹ tuyệt vời như mẹ. Chúc mẹ ngày 8/3 vui vẻ!)

3. Thanks mom for making my life so special. Here’s wishing you a very special women’s day filled with so much love and happiness. I love you, Happy Women’s Day!

(Cảm ơn mẹ vì đã khiến cuộc sống của con thật đặc biệt. Chúc mẹ ngày 8/3 đầy ắp tình yêu và hạnh phúc. Con yêu mẹ lắm. Chúc mừng ngày Quốc tế Phụ nữ!)

4. A beautiful woman, a great friend and a wonderful mother. You are all this to me and much more… I feel so lucky and proud to have a Mom like you.

(Không chỉ là một người phụ nữ xinh đẹp, một người bạn tốt mà còn là một người mẹ tuyệt vời. Mẹ là tất cả những điều này đối với con và hơn thế nữa. Con cảm thấy thật may mắn và tự hào khi được là con của mẹ.)

5. Mom, I want you to know that your hug is the best medicine in this world. Be happy because today is your day. Happy Women’s Day!

(Mẹ ạ, con muốn mẹ biết rằng vòng tay mẹ chính là liều thuốc tốt nhất trên thế gian này. Mẹ hãy hạnh phúc nhé vì hôm nay là ngày của mẹ mà. Chúc mừng ngày Phụ nữ, mẹ yêu!)

6. You will always be the first woman I will ever love this much. Happy Women’s Day mom!

(Mẹ sẽ luôn luôn là người phụ nữ đầu tiên con yêu nhiều đến thế. Chúc mẹ ngày Phụ nữ vui vẻ!)

7. The best thing about having you as my mother is that I am never short of a friend. Happy Women’s Day!

(Điều tốt đẹp nhất khi mẹ là mẹ của con là con không bao giờ thiếu đi một người bạn. Chúc mừng ngày Phụ nữ, mẹ của con!)

8. Wishing you a whole lot of happiness, today and for the rest of the year. Happy Women’s Day, mommy!

(Chúc mẹ thật hạnh phúc, không chỉ hôm nay mà suốt cả năm mẹ nhé. Chúc mừng ngày Phụ nữ, mẹ của con!)

9. I’ve never loved someone as much as I do you, and I always will. Mom, Happy Women’s Day!

(Con chưa bao giờ yêu ai nhiều như con yêu mẹ, và con vẫn sẽ luôn như vậy. Mẹ ơi, chúc mừng ngày Phụ nữ!​)

10. I can only think of one woman when it comes to Women’s Day since you were my first friend and teacher, and you will always be the light of my life. Mom, Happy Women’s Day!

(Người phụ nữ duy nhất con nghĩ tới khi nhắc đến ngày Quốc tế Phụ nữ là mẹ vì mẹ là người bạn và người thầy đầu tiên của con, và mẹ sẽ luôn là ánh sáng của cuộc đời con. Mẹ ơi, chúc mừng ngày Quốc tế Phụ nữ!)

Tìm hiểu thông tin khoá học và chương trình ưu đãi tại fanpage TOEIC PMP ENGLISH

II/ Lời chúc dành cho bà

Ngoài mẹ thì bà là người phụ nữ thứ hai chúng ta cần bày tỏ lòng biết ơn và dành những lời yêu thương. Bà là người đã sinh và nuôi nấng ba mẹ để có được chúng ta như bây giờ. Vậy tại sao chúng ta không dành những lời chúc yêu thương nhất cho họ chứ nhỉ

1. Nana, Happy Women’s Day! Enjoy your fantastic day.

(Bà thân yêu, chúc mừng ngày Quốc tế Phụ nữ! Con chúc bà có một ngày thật tuyệt vời.)

2. Dear Grandma, you always have a smile to brighten my day. Because of this, I adore you so much. Happy Women’s Day!

(Bà thân mến, bà luôn nở nụ cười làm bừng sáng một ngày của con. Bởi vì điều này, con yêu bà rất nhiều. Chúc mừng ngày Quốc tế Phụ nữ, bà của con!​)

3. Happy International Women’s Day, sweet Grandma. You are a lighthouse in my life and a never-ending source of inspiration. No woman has ever loved me or taught me more than you have, Grandma. I’d like to express my gratitude to you for always believing in me and supporting my aspirations. I love you a lot.

(Chúc mừng ngày Quốc tế Phụ nữ, bà yêu dấu của con. Bà là ánh sáng dẫn đường cuộc đời con và là nguồn cảm hứng bất tận. Không có người phụ nữ nào dạy dỗ con nhiều hay yêu cháu sâu sắc như bà, bà ạ. Cảm ơn bà đã luôn tin tưởng con và khuyến khích con theo đuổi ước mơ của mình. Con yêu bà nhiều.)

4. Wishing a very Happy Women’s Day 2023 to someone who has been an inseparable part of my growing up. Thank you for all the love you have given me.

(Chúc một ngày Quốc tế Phụ nữ 2023 thật hạnh phúc đến người đã là một phần không thể tách rời trong quá trình trưởng thành của con. Cảm ơn bà vì tất cả tình yêu mà bà đã dành cho con.)

5. Warm greetings on the occasion of Women’s Day to my grandma. I am the happiest when I am with you because you always listen to everything I say.

(Những lời chúc ấm áp nhất nhân dịp ngày Quốc tế Phụ nữ tới bà của con. Con cảm thấy hạnh phúc nhất khi con ở bên bà vì bà luôn lắng nghe mọi điều con nói.)

6. When I look at you, I see an ocean full of love and care. You have always nourished me with your affection and made my life so beautiful and blessed—sending you lots of love and hugs to wish you a very warm Women’s Day.

(Khi con nhìn bà, con thấy một đại dương đầy ắp tình yêu và sự quan tâm. Bà đã luôn nuôi dưỡng con bằng tình cảm của bà và khiến cuộc sống của con trở nên tươi đẹp và may mắn – gửi đến bà thật nhiều tình yêu và những cái ôm để chúc bà có một ngày Quốc tế Phụ nữ thật ấm áp.)

7. You are special because you have always been there for me, showering me with affection and tenderness. Happy Women’s Day to you, grandmother.

(Bà thật đặc biệt vì bà đã luôn ở bên con, dành cho con tình yêu thương và sự dịu dàng. Chúc mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ tới bà, bà thân yêu.)

8. Grandma,

For the love you show me. For the memories we share.

For all of this, I love you. Happy Women’s Day!

(Bà ơi,

Bởi vì tình yêu bà dành cho con. Bởi vì những kỷ niệm chúng ta cùng sẻ chia.

Bởi vì tất cả những điều này, con yêu bà. Chúc mừng ngày Quốc tế Phụ nữ!)

9. Dear Grandma,

We have a unique bond with each other. I adore you so much and will always keep you dear to my heart. Happy Women’s Day!

(Bà thân yêu,

Có một sự gắn kết đặc biệt giữa chúng ta. Con ngưỡng mộ bà rất nhiều và sẽ luôn giữ bà thân yêu của con trong trái tim. Chúc mừng bà ngày Quốc tế Phụ nữ!)

10. The depth of your love is beyond any measure. To the most amazing grandma in this world, I wish you a very happy Women’s Day.

(Tình yêu thương của bà không thước đo nào có thể đo được. Gửi tới người bà tuyệt vời nhất trên thế giới này, con chúc bà một ngày Quốc tế Phụ nữ thật hạnh phúc.)

III/ Lời chúc dành cho vợ, người yêu

Vợ, người yêu – những người luôn bên cạnh những lúc bạn hạnh phúc nhất hay đau khổ nhất, luôn chia sẻ với bạn mọi niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống. Hãy dành những lời chúc yêu thương dưới đây cho họ nhé!

1. This is just my way of saying that you are a very special woman in my life! Thanks!

(Anh chỉ muốn nói rằng em là người phụ nữ tuyệt vời nhất trong cuộc đời anh. Cảm ơn em!)

2. Sending you wishes to say you blossom up the world around me! Happy Women’s Day!

(Gửi đến em những lời chúc tốt đẹp nhất để nói rằng em đã làm rực rỡ thế giới xung quanh anh như thế nào. Chúc em ngày 8/3 hạnh phúc!)

3. No matter from which angle. I look at you. You appear to be an angel and Women’s Day is the perfect to say: I am so lucky to have you in my life.

(Bất cứ khi nào trong mắt anh, em cũng như một thiên thần và ngày Quốc tế phụ nữ là dịp hoàn hảo để anh có thể nói rằng: Anh thật vô cùng may mắn khi có em trong cuộc đời!)

4. Just wanted to thank you from the bottom of my heart for all the things you do! Happy Women’s Day!

(Anh muốn cảm ơn em từ tận đáy lòng vì tất cả những điều em đã làm cho anh. Chúc em ngày 8/3 hạnh phúc!)

5. Happy Women’s Day to the one who has stolen my heart!

(Chúc người đã đánh cắp trái tim anh một ngày 8/3 thật hạnh phúc!)

6. My world is beautiful because of you and I wish to spend the rest of my life loving you. I love you forever!

(Thế giới của anh thật tươi đẹp vì có em và anh muốn dành phần đời còn lại để yêu em. Yêu em mãi mãi!)

7. You fill my days with happiness and my world with your love! Sweetheart, you are so special to me!

(Em lấp đầy ngày tháng của anh bằng sự hạnh phúc và khiến thế giới của anh tràn ngập tình yêu. Em yêu, em là người vô cùng đặc biệt đối với anh, em biết không!)

8. With you by my side, I’ve found all that I’ve been waiting for! I couldn’t have asked for more… I love you.

(Có em bên cạnh, anh đã nhận ra điều anh vẫn hằng chờ đợi. Anh không thể mong gì hơn ở em… Anh yêu em.)

9. The red roses to say: You’ll always be there in my heart! I love you.

(Những bông hồng đỏ nói rằng: Em sẽ luôn ở trong trái tim anh. Anh yêu em.)

10. Holding your hands, feeling the warmth of our togetherness, sharing sweet secrets of love. Sweetheart, with you every moment seems like an everlasting dream. I love you!

(Nắm tay em, cảm nhận hơi ấm, chia sẻ những bí mật tình yêu ngọt ngào. Em yêu, ở bên em, mọi khoảnh khắc tựa như một giấc mơ dài bất tận. Anh yêu em.)


Bài viết trên đây PMP English đã tổng hợp giúp bạn những lời chúc tiếng Anh để dành tặng mẹ, tặng bà và dành tặng vợ hay người yêu. Hãy nhớ theo dõi bài viết NHỮNG LỜI CHÚC 8/3 BẰNG TIẾNG ANH HAY NHẤT (PHẦN 2) để biết thêm những lời chúc dành tặng cho chị/em gái hay đồng nghiệp nữ như thế nào nhé!!