Blog

HỌC PHÁT ÂM CHUẨN NHƯ NGƯỜI BẢN XỨ

Bài học phát âm là bước đi đầu tiên để người học tiếp xúc với mọi loại ngoại ngữ. Tuy nhiên, nhiều người lại quan niệm rằng: “Cần gì phải phát âm chuẩn, chỉ cần nói cho người ta hiểu là được.” Các bạn có đồng ý với ý kiến này không, hôm nay hãy để PMP English chỉ ra một số lợi ích của việc phát âm chuẩn để các bạn hiểu được tầm quan trọng của nó trong tiếng Anh nhé!!

1. Tầm quan trọng của việc phát âm tiếng Anh chuẩn ngay từ bước khởi đầu

Phát âm tiếng Anh không chuẩn không hẳn là thước đo đánh giá khả năng giao tiếp của bạn. Nhưng khi bạn phát âm chuẩn thì người nghe sẽ dễ dàng hiểu được nội dung bạn muốn truyền đạt. Đây là tiền đề của một cuộc giao tiếp trôi chảy khi bạn sử dụng tiếng Anh.

Thế nhưng hầu như việc học tiếng Anh tại Việt Nam hiện nay đều không quá chú trọng đến việc học phát âm chuẩn khiến cho việc phát âm sai dần dần trở thành một thói quen khó sửa. Vì thế việc phát âm tiếng Anh chuẩn ngay từ bước khởi đầu giúp người học phát triển các kỹ năng về sau một cách tốt hơn.

2. Phát âm đúng trong tiếng Anh sẽ giúp ích gì cho bạn?

Lợi ích đầu tiên của việc phát âm chuẩn là cải thiện kỹ năng Nghe – Hiểu. Nghe (Listening) luôn được xem là kỹ năng “khó nhằn” nhất đối với việc học ngôn ngữ nói chung và học tiếng Anh nói riêng. Việc phát âm chuẩn ngay từ giai đoạn ban đầu sẽ giúp bạn nghe chuẩn, từ đó có thể nhận diện được từ vựng đang được nhắc tới và hiểu rõ ý của người nói. 

Thứ hai phát âm chuẩn giúp bạn có ngữ điệu chuẩn như người bản xứ. Một trong số những nhược điểm mà người Việt Nam thường gặp phải khi học tiếng Anh với giáo viên người Việt đó là phần ngữ điệu chưa được chuẩn xác. Do đó khi học tiếng Anh, người học cần luyện phát âm chuẩn cùng với ngữ điệu, giúp hình thành phản xạ nói một cách tự nhiên như người bản xứ.

Bên cạnh đó, việc phát âm chuẩn và nghe hiểu tiếng Anh chính xác giúp người học tự tin, hào hứng hơn mỗi khi giao tiếp bằng ngôn ngữ này. Từ đó, các kỹ năng giao tiếp của người học sẽ được cải thiện đáng kể.

3. Học phát âm chuẩn như người bản xứ cùng PMP English 

Bộ video dạy phát âm do PMP English thực hiện giúp người học luyện tập phát âm chuẩn và lưu loát như người bản xứ, đặt nền tảng để phát triển các kỹ năng tiếng Anh. 

Link nhận Bộ video: https://www.youtube.com/watch?v=E17vb5ly3S0&list=PLeq9KzPj5hMAsWY5byDDTwwTAHTcgqmFE

TỔNG HỢP 

Bài viết trên PMP English đã giới thiệu đến bạn tầm quan trọng của việc phát âm tiếng Anh chuẩn ngay từ bước khởi đầu, lợi ích của việc phát âm chuẩn và bộ video dạy phát âm chuẩn như người bản xứ. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong việc học tiếng Anh. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của PMP English để học thêm những kiến thức bổ ích nhé!

Chúc các bạn học tốt!