Blog

LỘ TRÌNH TỰ HỌC TOEIC 0-350+

TOEIC là kỳ thi tiếng Anh Quốc tế (viết tắt của cụm từ Test of English for International Communication), kiểm tra trình độ sử dụng tiếng Anh của thí sinh, thông qua đó phản ánh kỹ năng sử dụng tiếng Anh trong môi trường làm việc ở nhiều ngành nghề như: kinh doanh, thương mại, kỹ thuật. Hiện nay chứng chỉ TOEIC với mức điểm khoảng 450-700+ đang là một trong những yêu cầu đầu ra phổ biến dành cho sinh viên ở rất nhiều trường Đại học, Cao đẳng cũng như là tiêu chuẩn tuyển dụng nhân viên của hầu hết các Doanh nghiệp.

Thi TOEIC có 4 kĩ năng: RC (Reading comprehension), LC (Listening comprehension), SP (Speaking) và WR (Writing). Hiện nay ở Việt Nam TOEIC 2 kỹ năng RC và LC phổ biến hơn, 1 bài thi gồm 200 câu trắc nghiệm (100 câu cho mỗi kỹ năng) và thời gian làm bài thi liên tục, LC 45 phút và RC 75 phút. Tổng điểm của bài thi TOEIC 2 kỹ năng là 990 điểm (495 điểm cho mỗi kỹ năng). Muốn đạt target 600 TOEIC LC RC có nghĩa đó là tổng điểm cho 2 bài thi kỹ năng nghe và kỹ năng đọc. Còn 2 kĩ năng SP và WR thì mới bắt đầu thông dụng từ khoảng năm 2009, tổng điểm 2 bài thi là 400.

 Thí sinh có thể đăng ký thi TOEIC ở IIG TPHCM hoặc 1 số trường Đại học/Cao đẳng được IIG hợp tác tổ chức. Lệ phí thi năm 2021 đã tăng lên thành 1.078.000đ/thí sinh đối  với sinh viên, còn đối với người đi làm là 1.365.000/thí sinh. Chứng chỉ TOEIC có hiệu lực 2 năm kể từ ngày cấp và số điểm càng cao càng chứng tỏ khả năng sử dụng ngôn ngữ càng thành thạo của mỗi thí sinh. Đôi khi chứng chỉ TOEIC còn giúp ích rất nhiều, ví dụ như để bổ sung hồ sơ xin học bổng của sinh viên hay là điều kiện tiên quyết để tăng lương, thăng chức của nhân viên trong các Công ty, tổ chức. 

Quá trình làm bài thi TOEIC khá áp lực về mặt thời gian, vì thí sinh phải làm 2 bài thi liên tiếp với số lượng câu hỏi khác nhiều. Vì vậy muốn đạt điểm cao thì yếu tố như: chiến lược làm bài, phân bổ thời gian ở mỗi phần rất quan trọng.

Hôm nay cô sẽ chia sẻ với các bạn Lộ trình học TOEIC 0-700+ điểm cho người mới bắt đầu mà rất nhiều học viên của cô đã áp dụng thành công nhé.

Trước tiên, để biết được mình đang ở trình độ nào, bạn nên làm một bài thi thử (TOEIC mock test) để có cái nhìn đúng đắn và có chỉ tiêu rõ ràng cho từng giai đoạn học tập nhé.

Các bạn dùng đề ở link này để kiểm tra nhé: https://drive.google.com/drive/folders/1ZfTCDvWmWSsscsJlSMT6BlqJkM7-Qc9n?usp=sharing

Sau khi làm xong các bạn dùng bảng quy đổi điểm ở đây: https://drive.google.com/file/d/1hFHZ3RDJun1Flezu_frTH-I0hHEicvcX/view?usp=sharing

Khi biết được mức điểm đầu vào của mình rồi các bạn hãy áp dụng lộ trình học phù hợp với thang điểm của mình nhé. Có tổng cộng 4 lộ trình: Lộ trình 1 là cho những bạn mong muốn đạt 350 điểm. Lộ trình 2 là từ 350-500 điểm. Lộ trình 3 là từ 500-700 điểm. Lộ trình 4 từ 700 điểm trở lên. 

Lộ trình học TOEIC 0-350 điểm 

Đối với những bạn mới bắt đầu mong muốn đạt 350 điểm thì cô đề xuất học theo lộ trình sau. Tùy vào khả năng và thời gian của mỗi bạn, thời gian hoàn thành lộ trình sẽ khác nhau nhưng cô đề xuất các bạn cố gắng hoàn thành thành lộ trình này trong 1 tháng để đạt hiệu quả cao nhất nhé. Không để các bạn chờ lâu nữa, chúng ta cùng bắt đầu lộ trình luôn nha. 

  1. Học phần 1: phát âm

Có nhiều bạn biết nghĩa của 1 từ nhưng khi nghe lại không nghe được thì có thể là do các bạn đã phát âm sai từ đó hoặc không nghe kịp tốc độ của file nghe. Vậy để khắc phục tình trạng này các bạn nhất định phải học phát âm thật vững nhé.  

Cô tặng các bạn bộ 15 video dạy phát âm chuẩn bảng IPA từ người bản xứ nhé. https://drive.google.com/drive/folders/1ppeI9iPwoVz6SrPt3LPdNfVCMaLalYrQ?usp=sharing

Mỗi ngày các bạn xem và luyện tập phát âm theo 1 video trong này nhé, sau khi hoàn thành học phần này các bạn đã có thể nghe, phát âm và nhận biết những từ cơ bản rồi đó. Chúng ta cùng chuyển qua học phần 2 nào. 

  1. Học phần 2: những chủ đề ngữ pháp căn bản 

Để đạt mục tiêu 350 điểm thì các bạn cần nắm những ngữ pháp sau: thành phần câu, thì hiện tại đơn, quá khứ đơn. 

Cô tặng các bạn video ngữ pháp được đội ngũ giáo viên PMP biên soạn ở đây nhé: 

Link video thành phần câu:

Link video thì hiện tại đơn: 

Link video thì quá khứ đơn:

Hoàn thành học phần này các bạn sẽ nắm vững cấu trúc câu đơn hay gặp để áp dụng dịch câu và nắm vững cấu trúc, cách sử dụng của 2 thì hay sử dụng nhất trong tiếng Anh nói chung và bài thi TOEIC nói riêng rồi đó. Chúng ta cùng chuyển sang học phần 3 nha. 

  1. Học phần 3: Học từ vựng

Sau khi đã nắm vững phát âm và ngữ pháp cơ bản thì các bạn bắt tay ngay vào việc học từ vựng. Thời gian và cường độ luyện tập mỗi phần sẽ tuỳ biến theo lượng thời gian mà các bạn có để ôn thi. Ít nhất hãy dành ra 1 tiếng mỗi ngày, 6 tiếng mỗi tuần để học nhé. 

Thứ 2 Thứ 3Thứ 4Thứ 5Thứ 6Thứ 7Chủ nhật 
1 tiếng 1 tiếng1 tiếng1 tiếng1 tiếng1 tiếngOff 

Phương pháp học từ vựng 

Đầu tiên, chúng ta cần hiểu việc biết một từ vựng có nghĩa là gì?

 Biết được một từ vựng chính là ta có thể: 

  • Nhận ra từ đó khi nghe người khác nói, 
  • Hiểu nghĩa từ đó, 
  • Viết chính tả được từ đó, đặt được câu sử dụng từ đó và có phát âm chính xác từ vựng đó.

Phương pháp để học từ vựng một cách thông thái chính là tăng tối đa “tần suất xuất hiện” của từ đó. 

  • Nghe chép từ vựng, đọc lặp lại, dịch bài. 
  • Học từ vựng theo cụm, theo câu nhỏ để có thể hiểu được ngữ cảnh sử dụng 
  • Bật file nghe, hoặc từ điển để nghe cách phát âm chính xác, sau đó lặp đi lặp lại theo file nghe.  
  • Luyện tập thêm và tăng “tần suất xuất hiện” ta sẽ tập đặt câu (có thể tham khảo các câu ví dụ của từ điển).
  • Dịch các bài đọc có mặt của từ vựng đó. 

Tổng kết: việc học từ vựng tốt được thể hiện thông qua phương pháp tăng tần suất xuất hiện. 

Cô tặng các bạn bộ quizlet học những từ vựng mà các bạn cần để đạt được 350 điểm ở đây nhé. 

Lesson 1: https://quizlet.com/vn/669132245/lesson-1-flash-cards/

Lesson 2: https://quizlet.com/vn/669132734/lesson-2-flash-cards/

Lesson 3: https://quizlet.com/vn/669132672/lesson-3-flash-cards/

Lesson 4: https://quizlet.com/vn/669132593/lesson-4-flash-cards/

Lesson 5: https://quizlet.com/vn/669132448/lesson-5-flash-cards/

Các bạn xem hướng dẫn học trên quizlet ở đây nhé: 

Link video:  https://www.youtube.com/watch?v=8qlmquid41A&t=206s

Khi hoàn thành học phần 3 là các bạn đã nạp được 50 từ vựng hay xuất hiện trong bài thi TOEIC rồi đó, tiếp tục kiên trì học thêm nhé. 

Tất cả các tài liệu trên đã được đội ngũ giáo viên của PMP giải 1 cách chi tiết nhất nên các bạn chỉ cần học thật tập trung và nghiêm túc thì sẽ có kết quả tốt nè.