Blog

5 TIPS ÔN LUYỆN CHO BÀI THI TOEIC 2 KỸ NĂNG

Chắc hẳn nhiều bạn cảm thấy bối rối, hoang mang không biết nên bắt đầu từ đâu khi ôn luyện chuẩn bị cho bài thi TOEIC 2 kỹ năng. Thầy là Mr. Hiệp và sau đây chính là những cách để vượt qua khó khăn ôn luyện thi TOEIC được rút ra từ chính kinh nghiệm bản thân của mình trong lần thi vào tháng 10 năm 2022 với điểm số là 985.

1. Có vốn từ vựng và ngữ pháp cơ bản của tiếng Anh

Việc có một vốn từ vựng và ngữ pháp cơ bản sẽ giúp cho các em không bị nản chí khi gặp quá nhiều từ mới hay bối rối với những cấu trúc ngữ pháp lạ trong bài thi. Những từ vựng trong bài thi TOEIC thường chỉ xoay quanh những chủ đề nhất định và các ngữ pháp nền tảng thì bao gồm cấu trúc câu đơn, cụm danh từ, và các dạng động từ và một số điểm ngữ pháp khác. Các em có thể kết hợp nhiều phương pháp học tập khác nhau để đạt hiệu quả tốt nhất như flashcard, nghe chép chính tả, đọc đuổi và luyện dịch câu.

2. Hiểu rõ các dạng bài có trong đề thi và cách xử lý từng dạng bài

Bài thi TOEIC có tổng cộng 7 phần thi khác nhau với nhiều dạng câu hỏi khác nhau. Việc nắm rõ các dạng bài, dạng câu hỏi cùng với cách làm chắc chắn sẽ tăng độ chính xác cùng với tốc độ làm bài để các em có thể đảm bảo điểm số cao nhất. Số lượng các dạng câu hỏi cũng không quá nhiều nên nếu luyện giải đề thường xuyên, các em hoàn toàn có thể nhận diện nhanh và xử lý gọn lẹ các câu hỏi của bài thi.

3. Luyện giải đề thường xuyên

Sau khi nắm được những “lý thuyết” chắc chắn là phải áp dụng vào thực hành rồi. Luyện giải đề thường xuyên sẽ giúp các em rèn luyện kỹ năng làm bài cũng như căn thời gian chính xác hơn.  Ngoài ra, việc này cũng giúp các em kiểm tra lại kiến thức mình đã học, đặc biệt là các câu làm sai. Từ đó, các em có thể xem lại hoặc bổ sung thêm những kiến thức mình chưa vững hoặc chưa biết. Đây cũng chính là bí kíp tối thượng để tăng điểm sau mỗi lần luyện đề nhé.

4. Chia nhỏ bài thi thành nhiều phần khi luyện tập

Thêm 1 mẹo nhỏ khi luyện tập nữa đó chính là chia nhỏ bài thi thành nhiều phần khi luyện tập. Nhiều bạn sai lầm khi nghĩ rằng mình cần phải luyện đề như thi thật, tức là làm liên tục trong 2 tiếng đồng hồ. Việc này sẽ khiến cho các bạn cảm giác chán nản, căng thẳng và sợ làm đề. Từ kinh nghiệm của chính bản thân thầy, chia nhỏ bài thi khi luyện đề không ảnh hưởng tới kết quả thi thật mà còn giúp chúng ta thoải mái hơn khi luyện tập.

5. Luyện kỹ năng nghe – hiểu và đọc – hiểu

Trong bài thi TOEIC, cả phần nghe và đọc thường xuất hiện những cấu trúc câu “lạ”. Những câu này thường là những cụm từ thường dùng trong giao tiếp thường ngày và việc dịch từng từ sang tiếng Việt thường sẽ không chính xác. Hơn nữa, bài thi còn có thể xuất hiện những từ vựng ít thông dụng mà khả năng cao là chúng ta không biết. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể dựa vào ngữ cảnh của bài để đoán nghĩa của từ hoặc bỏ qua nó và tập trung vào việc nắm ý chính mà câu biểu thị. Việc này giúp cho chúng ta vẫn lựa chọn được đáp án đúng và không bị mất điểm khi làm bài.

Trên đây là những chia sẻ về 5 TIPS giúp các bạn dễ dàng ôn luyện TOEIC 2 kỹ năng Nghe – Đọc hơn. Hy vọng nó sẽ hữu ích cho các bạn!